Tin tức và truyền thông

TÂM SỰ NGƯỜI VẬN HÀNH CMIS

  • 09:56 - 15/02/2022
  • 42

CMIS là hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện. Đây là một hệ thống phần mềm lõi, là nền tảng trong hỗ trợ kinh doanh, dịch vụ khách hàng dùng chung trong toàn EVN.

Câu hỏi được đặt ra là: Vận hành CMIS sướng hay khổ?

Chắc hẳn có một số người sẽ trả lời rằng sướng. Lý do đưa ra là người làm CMIS được ngồi văn phòng, bàn ghế tiện nghi, máy lạnh mát rượi, ngày làm 8 tiếng, không phải thức khuya – dậy sớm …. Và họ cho rằng chỉ những anh chị đường dây, bảo trì lưới, xử lý sự cố … những người phải làm việc ở hiện trường ngoài kia mới khổ thôi. Nhưng với tôi, một người vận hành CMIS chính hiệu thì câu trả lời là khổ, rất khổ. Bởi chúng tôi đâu chỉ làm đúng 8 tiếng ở cơ quan, chúng tôi phải làm bất cứ khi nào cần, bất kể thời gian – địa điểm. Chỉ những ai trải qua cái cảm giác ngày nghỉ, ngày lễ nhưng vẫn ngồi làm viêch miệt mài bên màn hình, con chuột, bàn phím và những con số, những báo cáo thì mới thấu hiểu được. Tết đến, xuân về; nhìn người ta thì người người, nhà nhà đi chơi, nghỉ ngơi, thư giãn, đăng hình lên facebook, zalo … trong khi mình lại không thể dành thời gian cho con cái, cho gia đình nhỏ mới thấy thấm thía các bạn ạ! Ngày nghỉ, ngày lễ nhưng chúng tôi làm việc từ sáng đến chiều rồi đến tối khuya. Những con số càng nhảy múa thì chúng tôi càng phải chú tâm hơn, thận trọng hơn, miệt mài hơn. Sự sai sót có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân nhưng qua tay chúng tôi thì phải là những con số biết nói, phải đúng, phải đủ. Những ngày nghỉ tết dương lịch vừa qua cũng là khoảng thời gian diễn ra theo cách như thế. Thời khắc kết thúc năm 2021, bước sang năm 2022 cũng là lúc mà chúng tôi, các anh em quản trị vận hành CMIS đang miệt mài bên những báo cáo. Chúng tôi chỉ có thể chúc mừng nhau qua những tin nhắn trên điện thoại, gởi lời chúc mừng nhau trong nhóm làm việc, tự an ủi, động viên lẫn nhau cố gắng hoàn thành công tác đúng quy định. Suốt kỳ nghỉ lễ cũng là khoảng thời gian mà chúng tôi phải hoàn thành những số liệu báo cáo như: thương phẩm, doanh thu, tổn thất, báo cáo BI, chỉ tiêu kinh doanh, mặt trời mái nhà …. Và rồi, khi hết dịp nghỉ lễ - tết cũng là lúc chúng tôi đi làm như tất cả những nhân viên khác. Sắp tới đây những dịp nghỉ tết cổ truyền, lễ 30/4, 1/5, quốc khánh 2/9 cũng đều chung cảnh ngộ như thế.

Vậy thì tới đây chắc hẳn các bạn đã hình dung được câu trả lời cho câu hỏi: Vận hành CMIS sướng hay khổ?

Chúng tôi không ngại khó, không ngại khổ, không vì khó khăn mà từ bỏ CMIS. Có những anh chị đã gắn liền với bao đời CMIS nhưng vẫn không có ý định rời bỏ công việc này. CMIS dù cực, dù khổ nhưng cũng là một phần trong cuộc sống của chúng tôi. Chương trình CMIS có đóng góp lớn trong kinh doanh, dịch vụ khách hàng của Tập đoàn. Đặc biệt, trong bối cảnh EVN cung cấp 100% dịch vụ trực tuyến thì CMIS 3.0 được áp dụng sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng. Mục tiêu của chúng tôi là chuyển từ đơn vị “cung cấp điện thuần túy” sang “chăm sóc khách hàng sử dụng điện”, tích cực ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Chúng tôi luôn cố gắng hoàn thành mục tiêu kinh doanh, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành điện Việt Nam.


Tên Bài Hát

Tên Ca Sĩ
Tên Tác Giả

Phan Thị Bích Huyên – Phòng.CNPM - SPCIT

Bài viết liên quan