Tình người ấm áp từ... thanh toán tiền điện trực tuyến

Thứ hai - 26/11/2018 14:01
Sẵn smartphone, Internet cùng với sự đa dạng của dịch vụ chăm sóc khách hàng ngành Điện, nhiều khách hàng đã biến các công cụ hiện đại trở thành phương thức bày tỏ sự quan tâm đối với bố mẹ, gia đình, người thân bất chấp khoảng cách địa lý xa xôi. Thanh toán tiền điện trực tuyến là một trong số những tiện ích "ấm áp tình người" như vậy., Tình người ấm áp từ... thanh toán tiền điện trực tuyến

Sẵn smartphone, Internet cùng với sự đa dạng của dịch vụ chăm sóc khách hàng ngành Điện, nhiều khách hàng đã biến các công cụ hiện đại trở thành phương thức bày tỏ sự quan tâm đối với bố mẹ, gia đình, người thân bất chấp khoảng cách địa lý xa xôi. Thanh toán tiền điện trực tuyến là một trong số những tiện ích "ấm áp tình người" như vậy.

Hình như nhà mình chưa đóng tiền điện, sao không bị cắt...

Sáng nay, thấy hàng xóm vội vàng đi đóng tiền điện, bà Nguyễn Thị Chính (60 tuổi, xã Vũ Quang, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) chợt nhớ ra hình như "lâu lâu" rồi mình chưa đóng tiền điện. Bà chạy vội vào trong nhà, lục lại chiếc hộp cất các loại hóa đơn cần thanh toán hàng tháng, sau một hồi lật vài tờ hóa đơn tiền nước, tiền truyền hình cáp,... bà mới tìm được tờ hóa đơn tiền điện nhưng... đã cách đây 2 tháng.

Ảnh minh họa.

"Rõ ràng, đã 2 tháng chưa đóng tiền điện nhưng không ai nhắc nhở, cũng không bị cắt điện" - Bà Chính phân vân trong đầu rồi nhìn quanh - quạt vẫn chạy, nồi cơm điện vẫn đang sôi bốc khói, tivi vẫn đang chiếu chương trình "Thách thức danh hài" mà bà yêu thích... 

Chợt nhớ ra tờ rơi hôm các anh thợ điện đến sửa chữa đường dây phát cho, bà liền bấm số 19006769 liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC). 

Đem thắc mắc của mình kể cho điện thoại viên, bà Chính không quên cung cấp những thông tin cần thiết như địa chỉ nhà, mã số khách hàng dùng điện, họ tên chủ hộ... Chỉ chưa đầy 1 phút sau, điện thoại viên cho biết tiền điện nhà bà hai tháng nay đã được thanh toán đầy đủ bằng phương thức thanh toán trực tuyến qua ngân hàng BIDV.

Điện thoại viên còn tận tình giải thích thêm: "Hiện nay, để thuận tiện hơn cho khách hàng sử dụng điện, ngành Điện chúng cháu đã đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện như: Internet, Mobile, ATM, trích nợ tài khoản tự động…. Theo như thông tin bên cháu thì tiền điện của gia đình bác được tài khoản số 012xxx thanh toán, chủ tài khoản tên là Nguyễn Bích Hương ạ".

Nghe điện thoại viên thông báo, bà bật cười vui vẻ, Nguyễn Bích Hương là con gái của bà đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội. Quả là một món quà bất ngờ từ "con gái rượu". 

Tình làng nghĩa xóm 

Hàng xóm nhà anh Huỳnh Thái Phúc (quận Thanh Xuân, Hà Nội) là một đôi vợ chồng đã hơn 70 tuổi, không có con cái, nhưng rất tốt bụng. Ông bà thường xuyên giúp đỡ gia đình anh như trông giúp con khi vợ chồng anh bận rộn công việc, nhận những món hàng được ship tới khi anh vắng nhà, có món gì ngon ông bà cũng mang sang cho...

2 ông bà cao tuổi, đã việc đi lại ra điểm thu đóng tiền điện hàng tháng cũng khá phiền phức, vì vậy anh Phúc đã chủ động đề xuất đóng tiền điện cho ông bà qua tài khoản zalo của anh. Thanh toán xong, anh sẽ thông báo số tiền cho hai cụ và nhận lại bằng tiền mặt. "Đó cũng là 1 cách để gia đình tôi "trả" ân tình của hàng xóm” - Anh Phúc tâm sự.

Hiện nay, để tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng, bên cạnh các hình thức thu tiền điện truyền thống, khách hàng có thể sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng, các phương thức thanh toán qua máy ATM; Ủy nhiệm thu/Ủy nhiệm chi; Trích nợ tự động từ tài khoản thanh toán, Internet/SMS Banking, thu tại quầy ngân hàng... Ngoài ra, EVN còn cung cấp các phần mềm tiện ích để khách hàng sử dụng điện có thể cài lên máy điện thoại di động thông minh để theo dõi các thông tin liên quan đến lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện phải nộp trong gia đình.

Đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, đặc biệt là thanh toán trực tuyến có ý nghĩa rất lớn trong việc hiện đại hóa công tác thu tiền điện, thực hiện chủ trương chung của Chính phủ về không dùng tiền mặt cũng như chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc tiết giảm chi phí, thời gian và lao động, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng.


Nguồn tin: vanhoa.evn.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
banner cuoi trang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây