VAI TRÒ CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG VÀ VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP THỜI DỊCH BỆNH COVID-19 TẠI CÔNG TY CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐLMN

Thứ tư - 22/04/2020 20:57
Hiện nay, cả nước ta đang trong giai đoạn chống dịch Covid-19 quyết liệt nhất. Các ngành, các cấp, người người nhà nhà cùng có trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch. Cũng như các đơn vị khác của ngành điện, tại Công ty Công nghệ thông tin ĐLMN, vấn đề cấp thiết được đặt ra là làm thế nào vừa đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, vừa tập trung tuyên truyền, vận động CBCNV nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc thực hiện phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất, quyết tâm đồng lòng tạo nên sức mạnh vượt qua mọi khó khăn, sớm đẩy lùi dịch bệnh.
Trong bối cảnh đó, ngay từ những ngày đầu, Công ty đã có các hoạt động cụ thể, thiết thực thể hiện qua việc truyền thông, phổ biến đến từng CBCNV thông tin về tình hình dịch bệnh như các triệu chứng lâm sàng ra sao, cách thức phòng dịch trong và ngoài nơi làm việc thế nào, việc giải quyết chế độ bảo hiểm cho CBCNV trong trường hợp bị cách ly, phương án ứng phó trong các tình huống dịch bệnh; tuyên truyền CBCNV không đi tham quan, du lịch, hạn chế tối đa không tụ tập nơi đông người,…. Chính nhờ việc truyền thông rõ ràng, đúng trọng tâm của Công ty đã góp phần trấn an tâm lý, giúp cho tất cả CBCNV có nguồn thông tin rõ ràng, tin cậy, tránh sự hoang mang, thông tin nhiễu.
Ngoài ra, để đảm bảo sức khoẻ và tạo sự an tâm công tác, từ khi dịch bệnh bắt đầu diễn tiến phức tạp, trong thời điểm mà mọi người chen nhau mua khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, đẩy giá các mặt hàng này lên cao, trở nên khan hiếm, Công ty đã có hoạt động hỗ trợ rất thiết thực đó là có nhiều đợt cung cấp khẩu trang cho CBCNV, trang bị dung dịch sát khuẩn cho các phòng, bộ phận. Không chỉ chia sẻ hỗ trợ cho người lao động của mình, Công ty còn có hoạt động thiết thực chia sẻ khó khăn với cộng đồng, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thông qua các đợt vận động CBCNV tích cực quyên góp ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán xâm nhập mặn, ủng hộ Quỹ tương trợ xã hội…
Những việc làm này thể hiện cái tâm và cái tình, là một nét văn hoá đẹp đã luôn được Công ty giữ gìn phát huy qua nhiều năm, nhiều thế hệ lãnh đạo. Đó chính là sự quan tâm- chia sẻ -động viên luôn kịp thời và đúng lúc của Công ty với người lao động, đồng thời đảm bảo việc phát triển sản xuất kinh doanh luôn gắn kết với các trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp - một trong những trụ cột quan trọng của văn hóa doanh nghiệp.
Đến giai đoạn dịch bệnh cao trào, cả nước thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng về giãn cách xã hội, Công ty triển khai làm việc từ xa. Toàn thể CBCNV không ai bảo ai đều thực hiện theo các hướng dẫn của lãnh đạo Công ty. Trong suốt thời gian làm việc từ xa, mọi hoạt động công tác đều diễn ra thông suốt, giờ giấc làm việc, báo cáo tiến độ công tác đều tuân thủ như khi làm trực tiếp tại văn phòng. Có được điều đó chính là nhờ vào sự tự giác, ý thức trách nhiệm cao với công việc của mỗi CBCNV, hay nói rộng hơn thì đó chính là văn hoá về tính kỷ luật và tinh thần trách nhiệm trong lao động đã được Công ty xây dựng và bồi đắp duy trì trong suốt quá trình hình thành và phát triển.
Dịch bệnh vẫn còn tiếp diễn và vẫn cần một thời gian nữa để có thể đẩy lùi, khống chế hoàn toàn. Khó khăn vẫn ở phía trước. Nhưng tin rằng với công tác truyền thông tích cực, hiệu quả cùng với nền tảng văn hoá doanh nghiệp vững chắc, Ban lãnh đạo, Công đoàn cùng toàn thể CBCNV Công ty Công nghệ thông tin ĐLMN sẽ có thể vượt qua được mọi khó khăn, đồng lòng đồng sức cùng hoàn thành tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, góp phần ổn định kinh tế hậu Covid-19.

Nguồn tin: Nguyễn Thuỳ Yên – P.TCHC- Công ty CNTT ĐLMN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây