VNPT khẳng định tuyến cáp biển SMW3 đã được khôi phục, Internet trở lại bình thường

Thứ năm - 21/12/2017 00:05
VNPT cho biết, hệ thống SMW3 đã hoàn thành thay thế thiết bị nguồn tại trạm TUAS (Singapore), sau đó tiến hành lên lại nguồn thành công, toàn bộ thông tin từ Việt Nam đi quốc tế qua SMW3 đã được khôi phục.
VNPT khẳng định tuyến cáp biển SMW3 đã được khôi phục, Internet trở lại bình thường

Trong năm 2017 nhiều tuyến cáp quang biển của Việt Nam liên tục gặp sự cố. Ảnh minh họa: Internet

Về sự cố xảy ra đối với tuyến cáp biển SMW-3 theo thông tin mới nhất từ đại diện VNPT, vào lúc 15h00 ngày 15/12/2017 hệ thống SMW3 đã hoàn thành thay thế thiết bị nguồn tại trạm TUAS (Singapore), sau đó tiến hành lên lại nguồn thành công, toàn bộ thông tin từ Việt Nam đi quốc tế qua SMW3 đã được khôi phục.

Trước đó, vào lúc 5h10, ngày 10/10/2017 xảy ra sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế SMW-3. VNPT đã tổ chức định tuyến ưu tiên lưu lượng, triển khai phương án mở ứng cứu lưu lượng trên các hướng cáp khác như tuyến cáp quang biển quốc tế APG, AAE-1 và tuyến cáp quốc tế đất liền CSC nhằm đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ Internet phục vụ Hội nghị APEC 2017 và các khách hàng trong thời gian xảy ra sự cố.

Tuyến cáp SEA-ME-WE 3 (SMW-3) hay còn gọi là tuyến cáp quang Đông Nam Á - Trung Đông - Tây Âu 3 là tuyến cáp quang duy nhất đi theo chiều kết nối từ Châu Á sang Ấn Độ, vào Châu Âu, các tuyến còn lại đều đi theo hướng sang Châu Mỹ qua đảo Guam và Hawaii. Được đưa vào sử dụng vào tháng 9/1999, SMW-3 là tuyến cáp quang biển sử dụng công nghệ ghép bước sóng quang có dung lượng hệ thống là 320Gbps nối Việt Nam với 39 nước trên thế giới. Tại Việt Nam, tuyến cáp quang biển này cập bờ tại Đà Nẵng.

Tuyến cáp quang biển SMW-3 gặp sự cố lần thứ hai trong năm nay vào 5h10 ngày 10/10/2017. Nguyên nhân được xác định là do lỗi cáp tại vùng biển gần Trung Quốc. Từ thời điểm gặp sự cố đến nay, lịch sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp biển này đã ba lần bị lùi. Theo thông tin cập nhật mới nhất từ VNPT, lịch sửa chữa mới của tuyến cáp biển này dự kiến là từ ngày 21/12 đến 26/12/2017, thay vì kết thúc việc sửa chữa cáp vào khoảng từ ngày 7/12 đến 10/12/2017 như kế hoạch dự kiến trước đó. VNPT cũng cho biết thêm: “Sau khi xử lý xong lỗi trên tuyến cáp SMW-3, tàu sửa cáp mới tiếp tục tiến hành sửa lỗi trên tuyến cáp AAG, do đó tiến độ xử lý tuyến cáp biển AAG cũng bị ảnh hưởng và kéo dài”.

Tác giả bài viết: PV

Nguồn tin: ICTNEWS - Chuyên trang về CNTT của Báo điện tử Infonet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
banner cuoi trang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây