Pulse iD: một startup muốn thống lĩnh cả thị trường tài chính châu Á – Thái Bình Dương

Thứ ba - 30/01/2018 10:42
Pulse iD, một start-up đang lên có trụ sở tại Hồng Kong, đang ứng dụng geolocation – định vị người dùng vào lĩnh vực dịch vụ tài chính với kỳ vọng thống lĩnh cả thị trường Châu Á – Thái Bình Dương.

Theo Techopedia.com, geolocation - định vị người dùng, được định nghĩa là quá trình tìm kiếm, xác định và cung cấp vị trí chính xác của một máy tính hay một thiết bị mạng. Pulse iD, một start-up đang lên có trụ sở tại Hồng Kong, đang ứng dụng geolocation  vào lĩnh vực dịch vụ tài chính với kỳ vọng thống lĩnh cả thị trường Châu Á – Thái Bình Dương.

Pulse iD: một startup muốn thống lĩnh cả thị trường tài chính châu Á – Thái Bình Dương

CEO Alex Topaloski (phải) và COO Karl Davies của Pulse iD (Nguồn: DNA)

Khởi đầu của Pulse iD

CEO của Pulse iD Alex Topaloski đã chia sẻ về những bước đi đầu khởi nghiệp của mình “Chúng tôi bắt đầu hành trình với geolocation vào năm 2011 ở Australia. Tại thời điểm đó, công ty nhỏ về geolocation của tôi ở Australia đã khiến chúng tôi mở mang tầm  mắt về những điều thần kỳ công nghệ có thể đem lại”. Proximity, doanh nghiệp mà Alex Topaloski khởi tạo, tồn tại được một vài năm trước khi vị CEO này quyết định vươn tầm ra khu vực lớn hơn. “Pulse iD được thành lập vào tháng 11/2016 và chúng tôi đã thu hút được một nguồn đầu tư tương đối từ các quỹ công nghệ để dấn thân vào thị trường đang tăng trường này”. 3,8 triệu USD là số tiền mà Pulse iD nhận được từ các nhà đầu tư Investec, Tuas Capital Partners và Digital Venues.

Alex Topaloski quyết định đóng cửa Proximity với lý do “chúng tôi bắt tay vào xâm nhập một thị trường rộng lớn đang diễn ra quá nhiều cạnh tranh nhằm tồn tại. Việc vận hành hai doanh nghiệp cùng một lúc là một thử thách không hề đơn giản cho tôi hay bất kỳ ai. Quyết định được đưa ra là tất cả nguồn lực được dồn vào Pulse iD.

Nói thêm về vị CEO này, với vốn kinh nghiệm dày dặn cho các ngân hàng lớn như Deutsche Bank hay ANZ, và bằng thạc sĩ ngành Tài chính, việc lựa chọn chuyển sang làm start-up bắt nguồn từ khi nghiên cứu một tài liệu chính sách cho ban lãnh đạo ANZ về công nghệ đột phá trong ngành dịch vụ tài chính.

“Chúng tôi đã nghiên cứu khái niệm location intelligence – phân tích dữ liệu địa điểm người dùng, những lợi ích của nó, tái hiện lại những khía cạnh của thị trường ngân hàng, liên quan đến phát hiện các vụ lừa đảo, thu hút khách hàng hay thúc đẩy sự trung thành của doanh nghiệp. Tại thời điểm 2010, những điều mà tôi vừa nhắc đến chưa được nghiên cứu sâu rộng. Nhưng chúng tôi tin vào định hướng phát triển của xu thế này sẽ thành công với tất cả các ngân hàng”.

Pulse iD làm được gì cho khách hàng?

Trên website của Pulse iD có quảng cáo hai sản phẩm chính., Trail và Catalyst. Trail sử dụng dữ liệu định vị để giúp các công ty hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, còn Catalyst cho phép các công ty kết nối và trao đổi với khách hàng sử dụng thông qua các ứng dụng di động trên nền tảng định vị chính xác.

“Một trong những ý tưởng quan trọng của chúng tôi là các ngân hàng đang phải trải qua một giai đoạn chuyển đổi nhằm đem nhiều dich vụ mới đến khách hàng và doanh nghiệp bằng công nghệ”. Alex Topaloski nhấn mạnh vào vai trò nền tảng cho phép ngân hàng cung cấp dịch vụ tới hệ thống thương mại của họ.  Pulse iD hoạt động theo mô hình chia sẻ lợi nhuận với các ngân hàng trên cơ sở hình thức dịch vụ sử dụng và số lượng cửa hàng và địa điểm cần phải quản lý.

Bảo mật, sự riêng tư và những thử thách cho Pulse iD

Khách hàng có thể sẽ thắc mắc liệu các dữ liệu định vị được đảm bảo an toàn với Pulse iD hay không. CEO Alex Topaloski khẳng định bảo mật và đảm bảo riêng tư là một phần quan trọng của việc kinh doanh “Chúng tôi hiểu mức độ nhạy cảm của các dữ liệu liên quan đến vị trí. Do đó, chúng tôi đã xác định đối với các doanh nghiệp lớn, chúng tôi không hề nắm bắt được các thông tin về các khách hàng mà chúng tôi có dữ liệu định vị. Tất cả mọi thứ đều được ẩn danh”.

Dịch vụ mà Pulse iD cung cấp sẽ quản lý và lưu trữ các dữ liệu định vị cho các khách hàng của mình. Các ngân hàng và công ty lớn sẽ cung cấp các dịch vụ tới khách hàng của mình với tính an toàn, bảo mật mà không cần phải lưu trữ dữ liệu.

Đương nhiên, không hề thiếu các thử thách mà công ty công nghệ này phải đối mặt. “Mỗi thị trường mà chúng tôi đang hoạt động như Malaysia, Hongkong, Australia đều có những đặt điểm khác nhau. Và khi chúng tôi muốn mở rộng ra khu vực Đông Nam Á, cơ sở hạ tầng của chúng tôi đã phải thiết lập cho phù hợp với điều kiện kinh doanh ở đây. Điểm thiết yếu chính là tính nhẫn nại” Alex Topaloski chia sẻ.

Khi được hỏi về mối đe dọa lớn nhất với các doanh nghiệp hiện nay, CEO của Pulse iD nhắc đến việc đáp ứng ngay lập tức với những thay đổi của thị trường để đảm bảo các sản phẩm cung cấp cho đối tượng khách hàng phù hợp. Trong khi đó, doanh nghiệp vẫn giữ vững được giá trị cốt lõi và nhiệm vụ đặt ra từ đầu. “Vấn đề đối với Pulse iD chính là vì chúng tôi không tập trung vào đúng việc cần làm, khi có quá nhiều cơ hội trước mắt. Việc chú tâm vào một nhiệm vụ sẽ giúp chúng tôi không tiêu tốn thời gian và tiền bạc”.

Kế hoạch trong tương lai của Pulse iD

Thị trường châu Á – Thái Bình Dương hiện đang tăng trưởng với tốc độ lớn nhất và có thể giữ vững bước phát triển này trong một vài năm tới. Với hơn 16,000 ngân hàng, Pulse iD kỳ vọng đem nền tảng dịch vụ mà công ty cung cấp trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho thị trường dịch vụ tài chính. Trong vòng 12 tháng tới, Malaysia, Indonesia, Thailand, Philippin, Singapore, Hongkong, Australia và New Zealand sẽ là những nơi Pulse iD tập trung phát triển hệ thống khách hàng.

Kế hoạch dài hơi hơn cho thị trường châu Âu hay châu Mỹ đang được những nhà lãnh đạo công ty này thảo luận nhưng chưa chắc chắn.

Bài học cho những người khởi nghiệp

CEO Alex Topaloski  đã đưa ra ba bài học chính từ công cuộc khởi nghiệp của mình “Thứ nhất, một khao khát thực sự được học hỏi và luôn luôn học hỏi. Thứ hai, khả năng biến những gì đã học được thành hành động một cách nhanh chóng. Và nếu bạn đã làm được hai điều kể trên cho bản thân bạn và đồng sự của bạn, bạn sẽ cảm thấy được sức mạnh để xây dựng cả một tổ chức và nắm bắt cơ hội. Bài học thứ ba là lòng dũng cảm để vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Việc học được kiến thức là vô cùng quan trọng, nhưng khả năng chịu đựng, vượt qua nỗi đau sẽ đem lại thành quả lớn lao sau đó”.

Vị CEO này cũng khuyên những người khởi nghiệp mới nên bắt đầu bằng việc thấu hiểu thị trường, đánh giá thị trường và cơ hội của mình. Họ nên lập một bản kế hoạch cụ thể và có thể triển khai được, trước khi thực thi kế hoạch đó.

 

Tác giả bài viết: A.M (Theo DigitalNewsAsia)

Nguồn tin: ICTNEWS - Chuyên trang về CNTT của Báo điện tử Infonet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
banner cuoi trang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây