Khảo sát: Người dân các nước giàu ít sử dụng mạng xã hội

Thứ sáu - 24/11/2017 03:06
Tại một nền kinh tế phát triển như Đức, chỉ 37% lượng người truy cập Internet dùng mạng xã hội.

Mặc cho sự phổ biến ở khắp mọi nơi của các nền tảng mạng xã hội như Facebook và Twitter, thật ngạc nhiên khi nhiều khu vực như châu Âu, Mỹ, Canada, Australia và Nhật Bản không nằm trong số những quốc gia thường xuyên truy cập mạng xã hội. Tuy nhiên, đa số các nước trong nhóm 14 quốc gia được khảo sát nói rằng họ ít nhất vẫn sử dụng mạng internet.

Việc sử dụng mạng xã hội khá phổ biến ở những nơi như Thụy Điển, Hà Lan, Australia và Mỹ. Khoảng 7/10 số người sử dụng mạng xã hội như Facebook và Twitter nhưng như vậy có nghĩa là vẫn có một lượng đáng kể dân số ở những nước này (khoảng 30%) không dùng mạng xã hội.

Còn tại Pháp, chỉ 48% số người nói rằng họ sử dụng các website mạng xã hội. Con số đó thậm chí thấp hơn ở Hy Lạp (46%), Nhật Bản (43%) và Đức (37%). Tại Đức, điều này có nghĩa là hơn 1 nửa người dùng internet không sử dụng mạng xã hội.

Sự khác nhau trong về lượng người dùng mạng xã hội được báo cáo tại 14 quốc gia một phần còn phụ thuộc vào việc liệu họ có truy cập internet hay không vì tỷ lệ truy cập internet hạn chế sẽ giới hạn lượng người dùng mạng xã hội tiềm năng.

Nếu như ít hơn 1/10 người Hà Lan (5%), Thụy Điển (7%) và Australia (7%) không truy cập internet hoặc sử dụng điện thoại thông minh thì con số này là 40% ở Hy Lạp, 33% ở Hungary và 29% ở Ý.

Ngoài ra, truy cập internet cũng không khẳng định việc mọi người có dùng mạng xã hội hay không. Tại Đức là một ví dụ, 85% giới trẻ online nhưng ít hơn 1 nửa số này sử dụng Facebook, Twitter hoặc Xing. Tình huống tương tự diễn ra tại những quốc gia phát triển khác gồm Nhật Bản, Pháp – nơi lượng người dùng mạng xã hội tương đối thấp so với tỷ lệ người truy cập internet tổng thể.

Tổng thể 14 quốc gia được khảo sát, trung bình khoảng 57% nói rằng họ ghé thăm các website mạng xã hội như Facebook, Twitter và những trang khác. Tuy nhiên, lượng sử dụng mạng xã hội không phổ biến rộng khắp và giống nhau ở mỗi nước. Nhìn chung, những người trẻ tuổi, có trình độ giáo dục và giàu có hơn có xu hướng sử dụng mạng xã hội nhiều hơn.

Khoảng cách tuổi tác trong vấn đề sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội giữa những người từ 18 đến 34 tuổi và từ 50 tuổi trở nên cũng cần đặc biệt lưu tâm. Ví dụ, 88% giới trẻ Ba Lan sử dụng mạng xã hội so với con số chỉ 17% những người trong độ tuổi từ 50 trở lên. Khoảng cách ở đây lên tới 71%.

Theo Trí Thức Trẻ/Pewresearch

Tác giả bài viết: Theo cafebiz.vn

Nguồn tin: ICTNEWS - Chuyên trang về CNTT của Báo điện tử Infonet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
banner cuoi trang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây