Chủ tịch HMD Global: "Chúng tôi đang sản xuất tất cả điện thoại featured phone cho toàn cầu ngay tại mảnh đất Việt Nam"

Thứ hai - 27/11/2017 09:18
Ông Florian Seiche, Chủ Tịch của HMD Global toàn cầu nhấn mạnh, Việt Nam không chỉ là thị trường trọng điểm mà còn là “cái nôi” sản xuất ra toàn bộ các sản phẩm điện thoại cơ bản mang thương hiệu Nokia trên toàn cầu

Vào ngày 25/11 vừa qua, trong chuyến viếng thăm Việt Nam lần đầu tiên, ông Florian Seiche, Chủ Tịch của HMD Global đã có những chia sẻ về vai trò của Việt Nam với các sản phẩm điện thoại cơ bản mang thương hiệu Nokia trên toàn cầu.

Chủ tịch HMD Global:

Ông Florian Seiche, Chủ Tịch của HMD Global

Xin ông cho biết chiến lược phát triển các sản phẩm công nghệ của Nokia trong thời gian tới và kế hoạch đầu tư của hãng tại thị trường Việt Nam và khu vực?

    Tôi vô cùng vui mừng khi có cơ hội thăm thị trường Việt Nam lần này. Như các bạn đã biết, HMD Global chúng tôi đang quyết liệt thực hiện kế hoạch viết nên một trang sử mới cho các sản phẩm điện thoại thương hiệu Nokia. Mục đích chính của chuyến viếng thăm lần này là để chúng tôi chia sẻ những chiến lược mới này với các bạn. Chúng tôi đã nhìn nhận được cơ hội lớn lao trên toàn cầu trong việc tái gây dựng lại thương hiệu Nokia một lần nữa trở thành thương hiệu được yêu thích nhất đối với người tiêu dùng, với các dòng sản phẩm điện thoại smartphone và các dòng điện thoại cơ bản.

    Đối với các dòng sản phẩm smartphone, chúng tôi xây dựng chiến lược sản phẩm dựa trên 3 trụ cột chính:

    Đầu tiên phải kể đến thiết kế đẹp mắt, vật liệu cao cấp, cảm giác chạm khi sử dụng… vốn là những di sản lâu năm của Nokia. Người dùng có thể cảm nhận được ngay những giá trị này khi cầm chiếc điện thoại Nokia được chế tác tinh xảo từ nhôm nguyên khối, khiến cho họ có thể sẽ yêu thích Nokia ngay từ cái nhìn đầu tiên.

    Yếu tố thứ hai là, chúng tôi tập trung vào việc mang đến tiện ích tối đa cho cuộc sống hàng ngày của người dùng. Điều đó được thể hiện với màn hình được thiết kế đặc biệt giúp bạn có thể dễ dàng xem các hình ảnh hay thông tin dưới ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, chúng tôi cũng tập trung rất nhiều vào tính năng chụp ảnh nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất, thuận tiện nhất cho người dùng.

    Và cuối cùng, yếu tố thứ ba trong chiến lược sản phẩm của chúng tôi chính là việc mang lại cho người dùng trải nghiệm Android nguyên bản, bảo mật và luôn cập nhật. Chúng tôi luôn cam kết sẽ tích hợp hệ điều hành Android phiên bản mới nhất, cung cấp khả năng cập nhật bảo mật hàng tháng và cập nhật các tính năng ngay lập tức theo thời gian thực cho người sử dụng.

    Những kết quả đầu tiên mà chúng tôi ghi nhận được trên thị trường toàn cầu là rất đáng hãnh diện. Người tiêu dùng thực sự hài lòng với các sản phẩm smartphone Nokia với hệ điều hành Android. Khi đến với Việt Nam, một thị trường mà chúng tôi đã xây dựng rất thành công với lượng người dùng Nokia và yêu thích thương hiệu Nokia cực kỳ lớn, chúng tôi tin tưởng rằng những sản phẩm mới này sẽ kết nối được với một thế hệ người dùng mới và tạo được một bước tiến mới về kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

    Chủ tịch HMD Global:

    "Nếu như trước kia chúng tôi kết nối mọi người (Connecting people), thì ngày nay chúng tôi thống nhất mọi người (Unite people), mang tất cả mọi người lại gần nhau, cùng chia sẻ với nhau niềm vui, cuộc sống", ông Florian Seiche chia sẻ

    Trong những tháng vừa qua, HMD Global đã đánh dấu sự ra mắt thị trường với nhiều sự kiện, nhiều dòng sản phẩm mới rất ấn tượng, bài bản và chuyên nghiệp, khiến cho các thương hiệu điện thoại khác cũng khá dè chừng. Vậy trong năm 2018, các ông có chiến lược gì để tiếp tục giữ vững đà phát triển này và vươn lên nổi bật trước các đối thủ cạnh tranh?

    Tôi rất vui mừng khi nghe những phản hồi này về các sự kiện của HMD Global. Tôi tin rằng, bản thân những sự kiện đó có sức lan tỏa đơn giản là vì chúng tôi mang đến những giá trị tuyệt vời, những di sản lâu năm của sản phẩm Nokia mà đến nay vẫn còn vô cùng mạnh mẽ, một trong những giá trị đó là sự tôn trọng tuyệt đối với người dùng, đề cao yếu tố con người trong mọi sản phẩm. Khi chúng tôi chia sẻ với báo giới hay với những người yêu thích thương hiệu Nokia, chúng tôi vẫn luôn luôn nhấn mạnh rằng, bên cạnh sự tiên phong về công nghệ, Nokia là một thương hiệu hướng đến yếu tố con người. Nếu như trước kia chúng tôi kết nối mọi người (Connecting people), thì ngày nay chúng tôi thống nhất mọi người (Unite people), mang tất cả mọi người lại gần nhau, cùng chia sẻ với nhau niềm vui, cuộc sống.

    Tất nhiên, trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ vẫn giữ vững những giá trị này và tin tưởng rằng các đối tác, các nhà phân phối, các cơ quan thông tấn báo chí sẽ đồng hành cùng chúng tôi trong việc mang lại nhiều giá trị, nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn đối với người dùng Việt Nam.

    Chủ tịch HMD Global:

    Ông Florian Seiche nhấn mạnh, Việt Nam không chỉ là thị trường trọng điểm mà còn là "cái nôi" sản xuất ra toàn bộ các sản phẩm điện thoại cơ bản mang thương hiệu Nokia trên toàn cầu

    Bên cạnh những chiếc smartphone chạy Android, liệu HMD Global có tiếp tục phát triển những chiếc điện thoại cơ bản mang thương hiệu Nokia không? Những chiếc điện thoại cơ bản này đều sẽ là những sản phẩm "made in Vietnam"?

    Tất nhiên, mảng sản phẩm điện thoại cơ bản vẫn đang đóng một vai trò rất quan trọng trong kinh doanh đối với HMD Global. Chúng tôi rất vinh hạnh khi vẫn đang giữ vững vị trí của nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong mảng sản phẩm điện thoại cơ bản. Chúng tôi cũng đang tiếp tục tái đầu tư vào việc phát triển và sản xuất sản phẩm điện thoại này. Việt Nam là một thị trường trọng điểm đối với chúng tôi và thực chất chính là “cái nôi” của điện thoại cơ bản vì chúng tôi đang sản xuất tất cả điện thoại featured phone cho toàn cầu ngay tại đây, tại mảnh đất Việt Nam.

    Trước đây, Nokia được biết đến như là một thương hiệu chủ động tìm kiếm đến công nghệ nhưng ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều cách thức quảng bá thay thể trên thị trường như quảng bá rầm rộ với KOLs. Vậy định hướng của Nokia trong thời điểm này là gì?

    Nokia là thương hiệu đã được nhiều người biết đến. Vì vậy, chúng tôi không quá chú trọng đến việc tăng sự nhận biết thương hiệu cho khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi muốn khách hàng nhìn nhận smartphone của Nokia không chủ là một sản phẩm công nghệ mà còn mang lại nhiều giá trí thiết thực khác. Dĩ nhiên chúng tôi vẫn đang và sẽ triển khai nhiều chiến dịch quảng bá thương hiệu trong thời gian tới.

    Những thành tựu hay thứ hạng mà Nokia đã đạt được sau gần 6 tháng kinh doanh tại Việt Nam là gì?

    Thành tựu đáng tự hào nhất của chúng tôi là sự hài lòng của khách hàng, họ yêu thích sản phẩm Nokia và nói về smartphone của Nokia rất nhiều. Thống kê của các tổ chức như IDC cho thấy kết quả kinh doanh của Nokia rất khả quan. Về feature phone, chúng tôi luôn nằm trong top 1 – 2 tại nhiều quốc gia (trong đó có Việt Nam) và mảng smartphone bắt đầu có chỗ đứng trong các bảng xếp hạng

    Sau khi HMD Global sở hữu Nokia, các công nghệ độc quyền của Nokia dưới thời Microsoft trước đây như PureView hay ClearBack Display có được mua lại không?

    Chúng tôi đang nỗ lực để tiếp tục thực hiện việc chuyển giao lại toàn bộ những công nghệ đặc trưng đã từng có trên các sản phẩm của Nokia trước đây.

    Người dùng smartphone hiện nay muốn có thêm những dịch vụ như Galaxy Gift của Samsung, vậy trong tương lai, Nokia có kế hoạch trang bị dịch vụ tương tự không?

    Hệ sính thái phần mềm của Nokia đang được hoàn thiện. Chúng tôi đang nghiên cứu về vấn đề này để tạo ra sự gần gũi nhất giữa sản phẩm và khách hàng. Các bạn hãy đón chờ trong thời gian tới nhé.

    Nokia đang có nhiều sản phẩm trải dài ở nhiều phân khúc nhưng chưa có sản phẩm nào thực sự gây ấn tượng trong thời gian qua. Liệu Nokia 8 có phải con át chủ bài của hãng hay vẫn còn những smartphone cao cấp hơn trong thời gian sắp tới?

    Chúng tôi tự hào khi có thể cung cấp dải sản phẩm từ những chiếc feature phone 15 USD cho tới những chiếc smartphone 800 USD mang lại sự lựa chọn đa dạng cho người dùng. Thậm chí những người lần đầu sử dụng smartphone cũng có thể trải nghiệm hệ điều hành Android mới nhất với một sản phẩm không quá đắt tiền. Về phần phân khúc cao cấp thì hiện nay đó vẫn là sân chơi rất khó và chúng tôi vẫn đang thận trọng nghiên cứu, đánh giá trước khi đưa ra một sản phẩm mới dẫn đầu xu hướng.

    Vì sao trong những chiến dịch marketing, HMD Global không sử dụng yếu tố tâm lý đánh vào hoài niệm của người dùng trong quá khứ. Có phải các ông muốn xây dựng một hình ảnh Nokia hoàn toàn mới?

    Chiếc dịch marketing của chúng tôi hướng đến sản phẩm mới nhưng trong đó vẫn luôn lồng ghép những giá trị đã trở thành di sản của Nokia. Chúng tôi đang tìm cách đưa những giá trị truyền thống của thương hiệu một cách phù hợp nhất.

    Nguồn tin: Trang thông tin dành cho tín đồ công nghệ GenK.vn

    Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

    Click để đánh giá bài viết
    banner cuoi trang
    Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây