Cách kiểm tra thông tin và đăng ký bảo hành sản phẩm WD

Thứ bảy - 02/12/2017 07:27
Khách hàng khi mua sản phẩm từ Western Digital (WD) có thể kiểm tra và đăng ký thông tin bảo hành, đổi trả sản phẩm trên website http://www.wdc.com/.

1. Kiểm tra thông tin bảo hành

Trước hết, bạn truy cập trang chủ WD tại http://www.wdc.com/, vào mục “Support” chọn “Warranty & Status”. Sau đó chọn “Warranty Status”.

Cách kiểm tra thông tin và đăng ký bảo hành sản phẩm WD
Warranty Status.

Tiếp theo, bạn chọn tên “Viet Nam” ở mục “Country”. Nhập số serial ghi trên sản phẩm vào mục “Serial Numbers” (nhập tối đa 150 serial), check vào mục “I’m not robot” và chọn “Submit”.

Cách kiểm tra thông tin và đăng ký bảo hành sản phẩm WD - Ảnh minh hoạ 2
Nhập serial.

Nếu sản phẩm được phân phối chính hãng ở Việt Nam, thông tin bảo hành sẽ hiển thị tương tự như ảnh dưới đây

Cách kiểm tra thông tin và đăng ký bảo hành sản phẩm WD - Ảnh minh hoạ 3
Thông tin sản phẩm chính hãng.

Nếu số serial không đúng hoặc sản phẩm không được phân phối chính hãng thì có thông tin như sau:

Cách kiểm tra thông tin và đăng ký bảo hành sản phẩm WD - Ảnh minh hoạ 4
Thông tin "không chính hã

2. Đăng ký thông tin sản phẩm

Bạn cần đăng nhập tài khoản người dùng trên trang chủ WD (http://www.wdc.com/) (vào mục “Support” - “WD Support Portal”, đăng nhập bằng email và mật khẩu). Nếu chưa có tài khoản, bạn có thể đăng ký trực tuyến trên trang web này.

Cách kiểm tra thông tin và đăng ký bảo hành sản phẩm WD - Ảnh minh hoạ 5
WD Support Portal.

Chú ý: nếu nhập địa chỉ email trùng với email mà khách hàng đã đăng ký khi sử dụng phần mềm WD Drive Utilities thì WD sẽ đồng bộ những sản phẩm đã đăng ký bằng phần mềm WD Drive Utilities với tài khoản mà khách hàng dùng chung email đăng ký trên website.

Sau đó, bạn chọn mục “Register Products” để đăng ký sản phẩm với các thông số như số serial, ngày mua sản phẩm” và nơi mua sản phẩm”. Thời gian bảo hành được tính từ lúc khách hàng nhập vào ngày mua sản phẩm. Chọn “Continue” khi hoàn tất.

Cách kiểm tra thông tin và đăng ký bảo hành sản phẩm WD - Ảnh minh hoạ 6
Register Products.

Theo WD, sau khi đăng ký thành công, trường hợp sản phẩm gặp sự cố thì khách hàng có thể mang sản phẩm ra Trung tâm bảo hành WD mà không cần mang theo hóa đơn.

3. Đăng ký thông tin đổi trả sản phẩm For Product Replacement (RMA)

Để được bảo hành nhanh nhất và đảm bảo quyền lợi khi sử dụng sản phẩm WD chính hãng, nếu không may sản phẩm bị lỗi trong quá trình sử dụng, bạn cần đăng ký thông tin đổi trả sản phẩm For Product Replacement (RMA).

Từ trang quản lí thông tin sản phẩm, chọn mục “Create” trong mục “RMA”.

Cách kiểm tra thông tin và đăng ký bảo hành sản phẩm WD - Ảnh minh hoạ 7
For Product Replacement (RMA).

Chọn nguyên nhân muốn bảo hành sản phẩm: lỗi firmware, không tương thích,… và nhập vào thông tin thêm như: những lỗi không có trong danh sách có sẵn hoặc mong muốn, ý kiến đóng góp của khách hàng,….vào khung “Enter comment”.

Đối với các sản phẩm dành cho người dùng cá nhân, bạn chọn Standard RMA để WD hỗ trợ đổi trả sản phẩm ngay khi nhận được thông tin đăng ký. Đối với sản phẩm dành cho doanh nghiệp SMB thì WD có những dịch vụ bảo hành cao cấp hơn (vui lòng tham khảo thông tin đi kèm với sản phẩm SMB).

Hiện nay, WD áp dụng chính sách bảo hành 1 đổi 1 trong suốt thời gian bảo hành sản phẩm. Khách hàng có thể mang sản phẩm WD đến 2 trung tâm bảo hành ở VN:

 

Tác giả bài viết: Hồng Linh

Nguồn tin: PCWorld Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
banner cuoi trang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây