Giới thiệu về Công ty CNTT ĐLMN ( SPC.IT)

khanh thanh01
 

I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY
Tên giao dịch : Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Nam
Tên giao dịch tiếng anh : Southern Power Information Technology Company
Địa chỉ Văn phòng : 1J-1K Bà Triệu P.12 Q.5 TP.HCM
ĐT : (84-8)2220 0220 (Ext : 1050)
Fax : (84-8)3957 1194
Email:  it@evnspc.vn
Website : www.it.evnspc.vn

II. LOGO CÔNG TY

1. Mô tả nhãn hiệu :

 

it 2

Nhãn hiệu Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Nam bao gồm 2 phần:

a. Phần hình: Phần hình là biểu tượng ba ngôi sao bốn cánh đồng tâm nổi bật trong vòng tròn màu xanh lam. Ngôi sao trong cùng có màu vàng, ngôi sao ở giữa có màu đỏ, ngôi sao ngoài cùng có màu xanh lam

b. Phần chữ: Là chữ “EVN SPC IT” (tên viết tắt của Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Nam”, theo kiểu chữ Helvetica Black, kiểu in đứng, màu xanh lam

2. Ý nghĩa của nhãn hiệu:

Hình ảnh ba ngôi sao tượng trưng cho ánh sáng của điện năng, là sản phẩm hàng hóa chính của EVN. Ba ngôi sao đồng tâm lớn dần từ trong ra ngoài vừa thể hiện đặc tính kỹ thuật của công nghiệp điện với dòng điện ba pha, vừa thể hiện ánh sáng đang tỏa chiếu tượng trưng cho sự đáp ứng của EVN đối với nhu cầu điện năng ngày càng tăng cao của nền kinh tế quốc dân và đời sống xã hội. Ngoài ra, màu sắc là yếu tố có ảnh hưởng lớn đến sức mạnh thương hiệu tổng thể. Sức mạnh của màu sắc quan trọng không kém hình dạng của biểu tượng. chính vì vậy màu đặc trưng phải được ưu tiên áp dụng để duy trì tính thống nhất của thương hiệu

- Màu xanh lam (màu của niềm tin, bình yên, truyền thống, ổn định, bền vững): được sử dụng cho nhóm ngành sản xuất điện, tư vấn điện và cơ khí điện - Màu đỏ (nhiệt huyết, sôi nổi, năng động) được sử dụng cho lĩnh vực kinh donah và truyền tải điện

- Màu vàng (niềm tin, hy vọng): được áp dụng cho nhóm ngành tài chính, ngân hàng, bất động sản Do đó, khi kết hợp màu sắc vào các ngôi sao góp phần tạo nên một ý nghĩa đặc biệt: ngôi sao nhỏ màu vàng nằm gữa ngôi sao lớn hơn màu đỏ gợi lên mối liên hệ với lá cờ Tổ quốc tượng trưng cho hình ảnh Việt Nam, sứ mệnh quan trọng và sự cam kết của EVN đối với đất nước;

Màu xanh đậm của ngôi sao ngoài cùng thẻ hiện sự quan tâm tới môi trường để phát triển EVN một cách bền vững. Vòng tròn hình địa cầu ở ngoài thể hiện mơ ước muốn vươn ra các thị trường khu vực và trên thế giới Kiểu chữ Helvetica Black với đặc điểm các nét chữ đều đặn, đặc biệt là khi phóng to hay thu nhỏ vẫn đảm bảo kiểu chữ có độ đậm đồng đều, tạo nên hình ảnh về một EVN với tiềm lực vững chắc, phong cách hiện đại, khả năng phát triển bền vững và hùng mạnh trong tương lai

3. Nguyên tắc sử dụng nhãn hiệu :

Nhãn hiệu khi được sử dụng phải lấy từ phiên bản gốc tiêu chuẩn, không được vẽ lại biểu tượng từ các ấn phẩm cũng như không được chỉnh sửa biểu tượng từ phiên bản gốc Tùy theo từng ngữ cảnh cụ thể, sao cho vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao và khả năng nhận biết nhãn hiệu tốt nhất. Nhãn hiệu có thể được sử dụng theo bố cục ngang hoặc bố cục dọc

Các bố cục có thể sử dụng bao gồm:

doc dd 15062012
doc tat 15062012
ngang dd 15062012
ngang tat 15062012
 
card
 
bao thu
 

III. ĐỒNG PHỤC :

Đồng phục là nét văn hóa đặc trưng của Công ty. Đồng phục đẹp không chỉ phản ánh tính cách, thẩm mỹ mà nó còn ảnh hưởng đến tâm lý, năng suất làm việc của nhân viên. Do đó, việc chọn lựa đồng phục vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa hài hòa với hình ảnh công ty luôn được Công ty đặc biệt quan tâm.

Với bộ đồng phục áo sơ mi trắng có thêu logo Công ty và quần tây xanh đậm vừa lịch thiệp (nam, nữ) vừa chỉn chu mà vẫn không kém phần ấn tượng và cũng là một hình thức quảng bá cực kỳ hiệu quả cho hình ảnh Công ty.

Dưới đây là mẫu đồng phục đã được đông đảo CBCNV ưa chuộng: Đối với đồng phục sơ mi quần tây dành cho nữ, với sự kết hợp giữa chiếc áo sơ mi đơn giản và chiếc quần ống suôn vừa vặn sẽ giúp cho phái nữ trông thật thon thả, cuốn hút mà vẫn không mất đi vẻ năng động, trẻ trung. Khi kết hợp với áo vest khoác ngoài sẽ càng tôn thêm vẻ lịch thiệp, sang trọng đầy phong cách.

dongphuc

Ngoài ra, khi áo sơ mi kết hợp với váy chữ A sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp đầy nữ tính cho các chị em trong mọi môi trường làm việc. Đồng phục sơ mi, quần tây công sở dành cho nam mang lại phong cách lịch sự, sang trọng và phù hợp trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Ý nghĩa: Mang lại tính cộng đồng, sự đoàn kết, gắn bó của các CBCNV Công ty, đồng thời đưa hình ảnh CBCNV lịch thiệp, chỉnh chu đến với đối tác, khách hàng. Ngoài ra, bộ đồng phục còn thể hiện tình yêu, sự gắn bó của các CBCNV đối với Công ty, thể hiện niềm tự hào là CBCNV Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Nam.

- Áo sơ mi trắng: áo sơ mi chỉ sự đơn giản và phù hợp đối với mọi đối tượng. Màu trắng gắn liền với sự thánh thiện, ánh sáng và tinh khiết, được xem là màu của sự hoàn hảo. Màu trắng đại diện cho sự khởi đầu thành công, niềm hi vọng. Do đó, sơ mi trắng luôn tạo cho mọi người có ấn tượng môi trường làm việc sạch sẽ và có ý nghĩa khởi đầu của sự thành công, giúp tự tin ở mọi hoàn cảnh

- Logo mang tên Công ty được thêu ngay trên trực trái có ý nghĩa Công ty luôn trong trái tim của mỗi CBCNV và giúp CBCNV luôn phấn đấu làm tốt nhiệm vụ

- Quần tây xanh đậm: thể hiện sự hiểu biết, trí tuệ, sức mạnh, vững vàng và mang tính chuyên nghiệp cao Với trang phục này, CBCNV sẽ không bao giờ lo sợ lỗi mốt với dạng đồng phục công sở kinh điển dành cho cả nam và nữ này. Đồng phục này luôn tạo sự thoải mái trong công việc hàng ngày và rất năng động, thể hiện tính chuyên nghiệp cao, tạo nét riêng của một Công ty trên địa bàn. Việc triển khai mặc đồng phục đã đem lại hiệu ứng tốt từ phía CBCNV, đối tác và cả đối với khách hàng, nhằm đạt được các mục tiêu:

- Tạo ấn tượng tốt nhất về tính chuyên nghiệp, về đẳng cấp cũng như văn hóa thương hiệu

- Xây dựng hình ảnh Công ty trong lòng khách hàng và đối tác, tạo điều kiện và thúc đẩy công việc kinh doanh thuận lợi

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG VĂN HÓA - VĂN NGHỆ - THỂ THAO

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong Công ty luôn được quan tâm và khuyến khích toàn thể CBCNV tham gia, cụ thể như sau:

1. Các hoạt động Văn hóa :

Hàng năm, Công ty phối hợp chặt chẽ với Công đoàn Công ty thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục CBCNV nhận thức về đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chủ trương, nghị quyết của tổ chức Công đoàn nhằm nâng cao đời sống văn hóa, ý thức tôn trọng pháp luật và các kỹ năng sống, làm việc chuyên nghiệp đến từng CBCNV bằng các hình thức như : tập trung tại hội trường để phổ biến cho toàn thể CBCNV, mời giảng viên về nói chuyện về tình hình kinh tế Đất nước, tình hình thời sự trong nước, khu vực và thế giới; nói chuyện về Văn hóa doanh nghiệp …, từ đó giúp CBCNV trong Công ty không ngừng học tập tu dưỡng về mọi mặt để nâng cao trình độ hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.
 

van hoa

Luôn khuyến khích, động viên người lao động trong Công ty tham gia tích cực và hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra trong các phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm, phong trào thi đua chuyên đề (đề tài sáng kiến, tăng doanh thu…), tiết kiệm điện…. Làm tốt công tác giáo dục CBCNV nâng cao ý thức chấp hành luật pháp và nội qui, qui chế, tác phong làm việc chuyên nghiệp cũng được thực hiện thường xuyên và mang lại hiệu quả cao.

Tạo điều kiện cho CBCNV học tập nâng cao trình độ chuyên môn như: tham gia các lớp bồi dưỡng quản lý kinh doanh nghiệp vụ, CNTT, các lớp cao đẳng, Đại học tại chức…. Tổ chức cam kết không sử dụng ma túy, đăng ký xây dựng “công sở văn minh sạch đẹp - an toàn”

Một số phong trào thi đua được tổ chức qua các năm:

- Tổ chức và triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

năm 2010 - Tổ chức cuộc thi về chủ đề “Thực trạng và giải pháp triển khai Văn hóa doanh nghiệp tại Công ty” nhằm giúp cho CBCNV Công ty hiểu hơn về văn hóa doanh nghiệp và khuyến khích CBCNV đóng góp nhiều hơn trong công tác triển khai Văn hóa doanh nghiệp tại Công ty: kết quả đã chọn được 10 bài tiêu biểu để trao giải thưởng trong dịp tổng kết năm 2011

- Tổ chức Hội thi Rung chuông vàng lần 1 năm 2012 nhằm tìm hiểu về chiến thắng lịch sử 30-4, quốc tế lao động 1-5 và cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Mính: với hơn 60 CBCNV tham gia, tạo sân chơi bổ ích cho CBCNV học hỏi, giao lưu

- Hưởng ứng và phát động cuộc thi “Tìm hiểu chính sách pháp luật về Bình đẳng giới” năm 2012

2. Các hoạt động Văn nghệ :

Thành lập Đội văn nghệ trong Công ty bao gồm các CBCNV có khả năng hoặc yêu thích các hoạt động văn nghệ đều được khuyến khích tham gia. Thường xuyên tổ chức và thuê giảng viên hướng dẫn múa, hát cho các thành viên trong Đội văn nghệ góp phần duy trì và phát triển các hoạt động văn nghệ trong Công ty.

van nghe
 

Công ty thường xuyên tổ chức các hội thi văn nghệ nhân dịp gặp mặt đầu năm, lễ tổng kế năm với nhiều thiết mục phong phú như: kịch, hài, hát đơn ca, tập thể… đã thu hút trên 90% CBCNV tham gia trực tiếp, gián tiếp:

- Trình diễn thời trang (năm 2010)

- Tiểu phẩm kịch (năm 2011)

- Tiếng hát CBCNV Công ty (năm 2012)

- Tham gia hội thi tiếng hát CNVC năm 2012 với 03 tiết mục (01 giải khuyến khích) với tổng số tiền là 14.660.000 đồng

3. Các hoạt động Thể dục thể thao :

Tích cực đầu tư và trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ cho CBCNV như : thành lập đội bóng đá, bóng bàn, Tennis, trang bị bàn, bóng và hỗ trợ kinh phí cho CBCNV tham gia tập luyện và rèn luyện thân thể, thi đấu thường xuyên. Hàng năm Công ty tổ chức hội thao nội bộ cho toàn thể CBCNV trong Công ty, thu hút đông đảo CBCNV tham gia nhằm rèn luyện sức khỏe và giao lưu trong nội bộ Công ty với nhiều hình thức thi đấu phong phú như:

the thao

- Năm 2010: Tổ chức hội thao ngoài trời với các nội dung kéo co, chuyền chanh, nhảy bao bố và bốc thăm may mắn (kết hợp với tìm hiểu lịch sử Việt nam qua các câu hỏi bốc thăm) có 76 lượt CBCNV tham dự

- Năm 2011:

Tổ chức hội thao 30/4/2011 với các nội dung thi đấu như cờ tướng, bóng bàn, có 50 lượt CBCNV tham dự, chi phí là: 7,797,400 đồng

- Năm 2012:

Tổ chức hội thi hội thao công ty nhân kỷ niệm ngày 30/04 và ngày 1/5 bao gồm các nội dung như đá banh, kéo co, chuyền chanh, nhảy bao bố, với tổng số tiền là 15.252.300 cho 70/81 CBCNV tham gia.

Thường xuyên tham gia thi đấu giao hữu thể thao với các đơn vị bạn trong Tổng Công ty, tham gia giải hội thao do Tổng Công ty tổ chức; Có kế hoạch đào tạo đội ngũ kế thừa để tiếp tục phục vụ các hoạt động VHTT trong Công ty ngày một tốt hơn.

- Năm 2011:

+ Tham gia giải Tennis mở rộng lần thứ 20, 21 do SPC tổ chức, có 11 lượt CBCNV tham dự, chi phí là: 500,000 đồng;

+ Tham dự hội thao CNVC, LĐ tại Đồng tháp : tham dự 4 môn ( bơi, bóng đá mini, Tennis, cầu lông ) với 17 lượt CBCNV tham gia, chi phí là : 5,447,799 đồng.

+ Tham dự hội thao liên đơn vị khu vực TP.HCM : thi đấu các môn bóng bàn, cầu long, Tenis, với 9 lượt CBCNV tham dự

- Năm 2012: + Giải nhì Giải đá banh do Tổng công ty tổ chức năm 2012

+ Tham gia hội thao liên đơn vị năm 2012 : với các môn Tennis (01 giải ba đôi nam, 01 giải nhất đôi nam), bóng bàn (01 giải ba đơn nam), cầu lông (01 giải ba đôi nam nữ) gồm 9 CBCNV tham gia với tổng số tiền là 8.531.000 đồng

banner cuoi trang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây